CÔNG TY CỔ PHẦN AMI-AC RENEWABLES Logo
VI | EN

(VoV.vn) Huy động cần cẩu 100 tấn để cẩu đầu máy tàu trật bánh, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

  • 18/07/2021
  • VOV.VN - Đường sắt Bắc Nam chính thức thông tuyến, khai thác trở lại hơn 10 tiếng bị tắc nghẽn do tàu hàng SH4 trật bánh xảy ra tại ga Sa Lung, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

    Suốt đêm 17/7 và rạng sáng 18/7, hàng trăm công nhân tiếp tục lao động tại hiện trường để giải toả đầu máy bị lật ngang và các toa tàu. Ngành đường sắt đã điều cần trục cứu hộ Orton từ ga Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vào để cẩu đầu máy và các toa tàu. Tuy nhiên, đầu máy D20E-003 nặng 81 tấn, quá khả năng của cần cầu này.

    Toàn cảnh vụ lật tàu hàng

    Hay tin về vụ tai nạn, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Điện gió BT hỗ trợ cần cẩu cứu nạn. Ngay lập tức, ông Bùi Văn Sơn, Phó tổng Giám đốc Công ty điện gió BT Quảng Bình chỉ đạo 2 nhà thầu Vestas và MB wind điều một cần cẩu 100 tấn từ công trường điện gió ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vào hiện trường hỗ trợ.

    Trong đêm, cần cẩu này và 10 nhân công có mặt để cẩu đầu máy ra khỏi đường ray. Đến 6h sáng 18/7, đầu máy D20E-003 nặng 81 tấn được cầu khỏi các đường ray, dựng ngay ngắn chờ xử lý. Với các toa tàu còn lại, ngành đường sắt tiếp tục cẩu để di dời khỏi các đường ray, sớm khôi phục hoàn toàn hoạt động của ga Sa Lung.

    Bài viết liên quan

    arrow_up